คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อย่าให้ 'การโกน' ทำร้ายวงแขนอันบอบบาง

โดย : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารนีเวีย




การโกน” เป็นอีกหนึ่งวิธีกำจัดขนใต้วงแขนที่สาวๆ คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า การโกน เป็นการทำร้ายผิวใต้วงแขนอย่างช้าๆ

การกำจัดขนบริเวณใต้วงแขนด้วยวิธีการโกน เป็นวิธีที่ง่าย เร็ว สะดวก แต่ขนที่ขึ้นใหม่แข็งและหยาบขึ้น ส่วนปัญหาที่สำคัญของการโกนอีกประการหนึ่งคือ ขนที่ขึ้นใหม่จะเป็นตอ ระคายเคืองเมื่อมีการเสียดสีกับผิว และหากใช้ที่โกนขนขูดผิวมากๆ ผิวอาจเกิดการอักเสบ ติดเชื้อได้

ทั้งนี้ เรามาลองดูกันว่า ขั้นตอนการโกนขนบริเวณใต้วงแขน ขั้นตอนใดบ้างที่มีโอกาสทำร้ายผิวบอบบางของคุณ

ขั้นตอนที่ 1 การขัด สาวๆ รู้หรือไม่ว่า ขั้นตอนแรกสุดของการโกนนั้น ต้องเผชิญกับการขัดผิว ในระหว่างที่คุณอาบน้ำเพื่อเตรียมโกนขนบริเวณใต้วงแขน คุณจะต้องไม่ลืมกำจัดคราบเหงื่อไคลกายที่ติดอยู่บริเวณผิวใต้วงแขน และต้องพยายามขัดออกไปให้ได้มากที่สุด นั่นหมายถึงการ ขัด ขัด และ ขัด ความแรงมากเท่าไหร่ ยิ่งทำร้ายผิวบอบบางคุณตั้งแต่ขั้นตอนแรก

ขั้นตอนที่ 2 เลือกใบมีด ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามแนะนำให้สาวๆ เลือกใบมีดที่ปรับองศาได้ และมีใบมีดหลายอัน เพราะจะช่วยทำให้โกนเสร็จได้เร็วขึ้น และเลี่ยงการลากมีดโกนลงบนส่วนที่ไวต่อความรู้สึก



แต่เชื่อหรือว่าใบมีดโกนหลายๆ ใบ ที่ออกแบบมาอย่างดีเพื่อกำจัดขนบริเวณใต้วงแขนนั้น ก็ยังคงเป็นมีดโกน ที่สร้างความระคายเคืองต่อผิวบอบบางได้ และการต้องโกนซ้ำๆ บ่อยๆ ก็ยิ่งเกิดความระคายเคืองมากขึ้น ปฏิกิริยาที่เกิดจากการถู การขัด การเสียดสี และการโกนนั้น อาจนำไปสู่ความคล้ำเสียล้ำลึกถึงเซลล์ผิวได้ในที่สุด

ขั้นตอนที่ 3 การโกน หลังจากเลือกใบมีดได้แล้ว สาวๆ ก็ต้องทาครีมสำหรับโกนขนลงไปให้เรียบร้อย ยกแขนขึ้นสูงๆ แล้วเริ่มต้นโกน โดยลากมีดโกนขึ้นข้างบนลงข้างล่าง และจากข้างหนึ่งไปยังอีกข้างหนึ่ง การทำให้ผิวใต้วงแขนตึงจะช่วยให้คุณโกนได้ชิดผิวหนังมากขึ้น เมื่อโกนเสร็จก็ควรล้างใบมีดโกนบ่อยๆ และต้องแน่ใจว่าใบมีดโกนยังมีความคมกริบอยู่ทุกครั้งที่โกน

หากพบว่าใบมีดทื่อแล้วก็ควรเปลี่ยนทันที และพยามอย่าใช้มีดโกนเกิน 2 ครั้ง ในความเป็นจริง สาวๆ อาจติดวุ่นวายกับภารกิจจนลืมไปแล้วว่าใช้ใบมีดโกนไปกี่ครั้ง และการเก็บรักษามีดโกนไม่ดี เอาไว้ในที่เปียกชื้นก็จะทำให้มีดโกนขึ้นสนิม และเป็นอันตรายต่อการโกนครั้งต่อไปของคุณอย่างยิ่ง

ขั้นตอนสุดท้าย การดูแลหลังการโกน ใครรู้บ้างว่า ภายหลังจากการโกนขนบริเวณใต้วงแขนเสร็จ ต้องดูแลด้วยผิวทันทีด้วยครีมบำรุงที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สาวๆ ควรใช้ครีมบำรุงผิวทันที และต้องเป็นครีมที่มีคุณสมบัติซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติช่วยบำรุงลึกถึงเซลล์ผิว

ทั้งนี้ สารสกัดจากธรรมชาติที่แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ และรอยดำจากการถูกเสียดสีบ่อย คือ สารสกัดจาก ลิคโคริช เอ็กแทร็ค ที่มีคุณสมบัติลดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสให้กับผิวใต้วงแขน

สาวๆ ที่ยังคงกำจัดขนบริเวณใต้วงแขนด้วยการโกน พึงระวังผลข้างเคียงที่ได้จากการโกน คือ ความหมองคล้ำของผิว และการเกิดอุบัติเหตุจากการโกนที่ไม่ถูกวิธี หากยังคง “โกน” เพื่อกำจัดขนบริเวณใต้วงแขนอยู่ล่ะก็ ควรหันมาดูแลผิวใต้วงแขนด้วยผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากความคล้ำเสีย

เช่น ลิคโดริช เอ็กแทร็ค ที่ช่วยลดความหมองคล้ำ และรอยดำ อโวคาโด ออยล์ ที่มีคุณค่าของวิตามินอี และ เอ ช่วยฟื้นบำรุงผิวนุ่ม และ วิทซ์ เฮเซล ช่วยสมานผิว กระชับรูขุมขนกว้าง

----------

ที่มา...http://www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น