คลังบทความของบล็อก

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ผิวหน้าเปล่งปล่งผลไม้ชะลอวัย จัดผมให้เข้าทรง เคล็ดลับของสาวเอเชีย

เคล็ดลับเติมความเปล่งปลั่งให้ผิวหน้า
คุณสามารถเพิ่มความเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาให้แก่ผิวหน้าได้แบบไม่ต้องลง ทุนลงแรงอะไรมากมาย แค่คุณต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น และนี่คือวิธีการ

เวลาทำความสะอาดผิวหน้าและทามอยสเจอไรเซอร์
ควรใช้ปลายนิ้วนวดผิวหน้าเบาๆ ไปด้วย เพื่อช่วยระบายของเสียที่คั่งค้างอยู่ในผิวออกไป พร้อมกับกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้ทำงานดีขึ้น


คุณควรใช้น้ำเย็นล้างหน้าหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้ว
เพราะความเย็นจะช่วยทำให้รูขุมขนหดตัวลง แถมยังช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกสดชื่นและดูเปล่งปลั่งขึ้นด้วย




คุณควรใช้สครับขัดผิวหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์
โดยเลือกสครับแบบที่มีผงขัดเม็ดเล็กๆ ซึ่งจะอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่า โดยนวดลงบนผิวหน้าซักสองสามวินาทีก่อนจะเติมน้ำลงไปแล้วขัดต่ออีกรอบ วิธีนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไปได้มากกว่าการใช้สครับกับน้ำ เพียงรอบเดียว



อย่าลืมหาเวลาไปนวดหน้า
ที่สปาหรือจะทำเองที่บ้านก็ได้ซักเดือนละครั้ง เพื่อช่วยสร้างความผ่อนคลายให้แก่ผิวหน้า พร้อมๆกระตุ้นให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นด้วย




ชะลอวัยด้วยผลไม้สีแด๊งแดง
ธรรมชาติเสกสร้างสีสันให้ผักผลไม้มีความหลากหลาย ในแต่ละสี ก็ล้วนมีดีที่ต่างกันไป ผักผลไม้ที่มีสีแดง หรือที่ฝรั่งเค้าเรียกกันว่า “Red foods” ก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน


ผักผลไม้สีแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เด่นมากอยู่สองตัวคือ ไลโคพีน และ แอนโทไซยานินส์ ไลโคพีนนั้นเด่นในเรื่องการป้องกันมะเร็งหลายชนิด โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคมะเร็งยอดฮิตของผู้ชาย และยังมีการศึกษากันมากว่าไลโคพีนช่วยให้ผิวทนแสงยูวีได้ดีขึ้น หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นสารกันแดดจากภายในอีกด้วย (ว้าวๆ) ส่วนแอนโทไซยานินส์นั้น มีการศึกษากันมากในคุณสมบัติเรื่องการลดคอเลสเตอรอลตัวร้ายในเลือด และช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม อันเป็นโรคที่สัมพันธ์กับอนุมูลอิสระโดยตรง เรามาทำความรู้จักกับผักผลไม้เด็ดๆในกลุ่มสีแดงกันค่ะ



มะเขือเทศ เป็นขุมพลังไลโคพีน จะนำไปแช่เย็นแล้วทานเล่นแก้เครียด หรือนำไปผัดไฟอ่อนๆกับน้ำมัน
มะกอกสักเล็กน้อย ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มการดูดซึมให้ดีขึ้น

แตงโม ผลไม้หวานชื่นใจอย่างแตงโมก็มีวิตามินซีสูงเช่นกัน และแน่นอนว่ายังมีไลโคพีนจัดเต็มอีกด้วย ในส่วนของความหวานของแตงโมที่รับประทานเข้าไปเป็นน้ำเสียเยอะ เป็นคาร์โบไฮเดรตและถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลในเลือดจริงๆแล้วน้อย ค่าไกลซีมิกโหลดจึงไม่สูง สรุปว่า รับประทานได้ ไม่อ้วน (ถ้าจัดแต่พอประมาณ ไม่ใช่ครั้งละลูกสองลูก!!)

สตรอเบอรี่ เป็นแหล่งของวิตามินซีและโฟลิก ประมาณว่าอัดแน่นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทานแล้วทั้ง ผิว ตา หัวใจ ต่อมลูกหมาก ได้ชะลอวัยไปพร้อมๆกัน และที่สำคัญ จัดเป็นผลไม้น้ำตาลไม่สูง จึงกินได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิด

เชอรี่ ต้านการอักเสบได้ดี (การอักเสบซ่อนเร้นในระดับเซลล์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวเราแก่) และยังมีโปแทสเซี่ยมสูง ให้ผลดีในผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง (แต่ไม่เหมาะกับคนเป็นโรคไต)

พริกหยวกแดง แหล่งของวิตามินเอและซีระดับเข้มข้น นอกจากนำมาทานเป็นสลัดแล้ว ยังอาจนำมาผัดกับเนื้อสัตว์ต่างๆ นึ่งทานกับน้ำพริก หั่นชิ้นเล็กเจียวกับไข่ หรืออีกสารพัดเมนูแล้วแต่จะสร้างสรรค์

ราสพ์เบอรี่ มีคุณสมบัติกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ที่ช่วยสลายไขมัน จึงเหมาะกับการนำมารับประทานทดแทนขนมในช่วงลดน้ำหนัก


การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นทางเลือกหลักที่เราควรให้ความสำคัญเสมอ แต่สำหรับคนรักสุขภาพที่ไม่มั่นใจว่าจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอจากอาหารที่ได้รับประทานในแต่ละวัน อาจลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมเพื่อเป็นทางเลือกได้ค่ะ




เทคนิคจัดการกับผมไม่เป็นทรง

คุณผู้หญิงหลาย ๆ ท่าน คงจะเคยประสบปัญหาเซ็ตผม จัดทรง ยังไงก็ดูไม่ได้รูป ไม่สวยอย่างตั้งใจใช่ไหมคะ บางทีตื่นขึ้นมาผมก็ชี้ ทั้ง ๆ ที่จะมีนัดแต่เช้าตรู่ หรือไม่ก็ฟูน่าเกลียด บางคนไม่มีเวลาสระ ผมก็ลีบแบนจะแวะร้านทำผมก็เห็นจะไม่ทัน จะสระเองก็ไม่มีเวลาพอมานั่งไดร์ เฮ้อ.. กลุ้มในเสียจริง แล้วแบบนี้ต้องพกพาความไม่มั่นใจออกไปนอกบ้านด้วยเหรอ…



ไม่ต้องหรอกค่ะ คุณสาว ๆ หากคุณรู้เทคนิคในการจัดการทรงผมที่มีปัญหาแต่ละอย่าง มาดูกันเลยค่ะ

- ปัญหาจัดทรงยาก ดูแห้ง ฟูกระจาย ไร้น้ำหนัก หรือผมหยิกฟูไม่ขอดสวย ให้หวีรวบขึ้นแล้วมัดหางม้าเก๋ ๆ เพราะมันง่ายที่สุด เร็วที่สุด แล้วลองขยับดูว่า จะรวบม้าสูง หรือม้าต่ำ แบบไหนจะสวยที่สุด แล้วอาจจะใช้ที่คาดผมช่วยด้วยก็ได้ แต่ควรจะเลือกสีพื้น ๆ อย่างสีดำ หรือสีน้ำตาลนะคะ




- ปัญหาปลายผมแห้ง แตก หรือหยิกชี้ เป็นฝอย เวลามัดหางม้า ก็ให้สอดปลายผมลอดยางรัดย้อนกลับเป็นมวย แล้วฉีดสเปยร์เนื้อเบา ๆ บาง ๆ เพื่อให้ผมอยู่ตัว เก็บผมที่ฟูให้ดูเรียบสวย

- ปัญหาผมลีบลู่ ขาดความพริ้ว ดูไม่มีชีวิตชีวา แต่ก็ไม่มีเวลาจะมาสระและไดร์ใหม่ ให้ฉีดสเปรย์บาง ๆ ที่รากผม แล้วไดร์ จ่อลมไดร์เน้นเป่าโคนผมเป็นพิเศษ ผมที่ลีบจะดูหนาขึ้น แต่ต้องระวังไม่ให้สเปรย์ที่ฉีดมากเกินไป เพราะผมจะยิ่งลีบไปกันใหญ่




- หาหมวกเก๋ ๆ สวม หรือหาผ้าแปลก ๆ โพก ในลักษระแฟชั่นอยากเก๋รายวัน ทำตัวเก๋ ดีกว่าจะปล่อยให้ผมกระเซิงออกมาอวดสายตาชาวบ้าน

- ลองทาลิปสติกสีสดใส และยิ้มแย้มแจ่มใส่เสมอ เพื่อดึงสายตาคนมองให้ไปอยู่ที่รอยยิ้มของคุณแทน

เห็นไหมคะ แค่นี้นานาปัญหาเส้นผมของคุณ ก็ไม่ใช้เรื่องใหญ่อีกต่อไป





เคล็ดลับความอ่อนเยาว์ของสาวเอเชีย

สาว ๆ หนุ่ม ๆ จากฝั่งตะวันตก สงสัยว่าทำไมสาวเอเชียถึงดูอ่อนกว่าวัย ?

สาวอินโดนีเซียผมสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว


ชาวอินโดนีเซียนำน้ำมันมะพร้าว และน้ำกะทิ มาใช้เป็นยาบำรุงผมแห้งเสีย ซึ่งทุกวันนี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในส่วนประกอบของคอนดิชั่นเนอร์บำรุงผมให้นุ่มสลวย มีน้ำหนัก ดูเป็นประกายเงางาม


สาวไทยผิวสวยด้วยขมิ้น


แต่ไหนแต่ไร สาวไทยบ้านเรานิยมพอกหน้าด้วยขมิ้น เพราะเชื่อว่าขมิ้นเป็นสครับธรรมชาติที่ดีที่สุดต่อผิวหน้าและผิวกาย จึงนำมาใช้เป็นสมุนไพร ช่วยลดการอักเสบของสิว บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย หากใช้เป็นประจำจะทำให้ผิวหน้าขาวขึ้น





สาวญี่ปุ่นสุขภาพผิวดีด้วยสาหร่ายวากาเมะ


สาว ๆ ญี่ปุ่นผิวสวยเพราะกินสาหร่ายวากาเมะ เพราะอุดมด้วยวิตามิน A-B-C-E และ K ที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแดดทำร้าย และมลภาวะอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีโอเมก้าทรีทำให้ผิวชุ่มชื้น เพราะช่วยให้ร่างกายกักเก็บกรดไฮยาลูโลนิค อันจะเห็นได้จากสาว ๆ ญี่ปุ่นที่มีผิวหน้าขาวเนียน ดูสุขภาพดี


สาวจีนดูอ่อนวัยด้วยผงไข่มุกจีน


สาวจีนมีผิวหน้าที่สวยมาก เพราะพวกเธอนิยมใช้ผงไข่มุกจีนพอกหน้าเป็นประจำ ด้วยกรดอะมิโน แร่ธาตุ และโปรตีนที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ผิว ทำให้ผิวกระชับ รูขุมขนเล็กลง ริ้วรอยจางลง ช่วยยับยั้งเม็ดสีที่ทำให้เกิดเป็นกระ หรือเป็นฝ้าตามวัย




สาวเกาหลีผมดำมันขลับด้วยโสม


สาวเกาหลีมีผมดำมันขลับ เพราะผลิตภัณฑ์บำรุงความงามต่าง ๆ เช่น ยาสระผม คอนดิชั่นเนอร์ โลชั่น และครีมอาบน้ำมีส่วนประกอบของโสมเกาหลี ซึ่งการที่พวกเธอใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทุกวัน ทำให้พวกเธอมีผิวกายสวย ผมสวย และผิวหน้าที่สุขภาพดีมาก ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น