คลังบทความของบล็อก

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับการรองพื้นหน้าสวยธรรมชาติ



เวลาเลือกซื้อรองพื้น วิธีการทดสอบสีของคุณทำอย่างไร ทาทีหลังมือ หรือแขนแล้วมาแนบที่หน้ารึเปล่า ถ้าใช่เปลี่ยนวิธีเถอะค่ะ


รองพื้นนี้เราไว้ใช้ที่หน้าใช่ไหมคะ ดังนั้นที่ๆ ดีที่สุดในการทดสอบสีก็คือบนใบหน้าเราค่ะ แต่ว่าการลองไปที่ใบหน้าอย่างเดียวก็ไม่พอ เพราะสีที่เราจะลงไปบนหน้าควรจะต้องต่อเนื่องไปกับส่วนคอและไหล่ด้วย



วิธีการทดสอบที่ขอแนะนำคือ ทารองพื้นที่เลือกเป็นเส้นไล่ลงมาตั้งแต่แก้ม มาบริเวณคางจนไปจบที่ต้นคอ อาจจะทาทีละสองหรือสามสี สีไหนที่ดูจางลงไปมากที่สุดคือสีที่ควรเลือกเนื่องจากเป็นสีที่จะเข้ากับสีผิวของคุณมากที่สุดค่ะ





รู้ได้ยังไงคะว่าครีมรองพื้นและแป้งแบบไหนจะเหมาะกับฉันมากที่สุด

ฉันจะรู้ได้ยังไงคะว่าครีมรองพื้นและแป้งแบบไหนจะเหมาะกับฉันมากที่สุด?
หน้าที่หลักของครีมรองพื้นก็คือ ช่วยทำให้สีผิวดูเรียบเสมอกัน แต่การจะรู้ว่าแบบไหนเหมาะกับคุณนั้น ก็ต้องดูที่ผิวหน้าของคุณเป็นหลักว่า คุณต้องการปกปิดขนาดไหน ผู้หญิงที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอกัน ก็อาจจำเป็นต้องใช้ครีมรองพื้นหนาๆ ซึ่งมักจะมีส่วนผสมของน้ำมันที่ช่วยให้เนื้อรองพื้นทึบแสง ส่วนผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสีผิวไม่เท่ากัน ครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำก็น่าจะเหมาะกว่า แต่ผู้หญิงบางคนมีสีผิวที่เรียบเสมอกันอยู่แล้ว แต่ต้องการเติมสีสันให้ดูสวยขึ้น การใช้ครีมรองพื้นแบบใหม่ในรูปของมอยสเจอไรเซอร์ ซึ่งเจือสีสันลงไปนิดหน่อย ก็น่าจะเหมาะกับความต้องการที่สุด
ส่วนในเรื่องของแป้งก็มักจะแบ่งตามการใช้งานของผู้ใช้ ผู้หญิงบางคนที่มีผิวมันและต้องการควบคุมความมันเป็นพิเศษ ก็ควรมองหาแป้งผสมรองพื้นแบบใหม่ที่เป็นเนื้อครีม แต่พอแห้งแล้วจะกลายเป็นเนื้อแป้งที่ไม่เลอะเลือนได้ง่ายๆ และควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี แต่ผู้หญิงบางกลุ่มที่ไม่จำเป็นต้องควบคุมความมันเป็นพิเศษ ก็อาจเลือกใช้แป้งฝุ่นชนิดโปร่งแสงทาทับครีมรองพื้น เพื่อให้ครีมรองพื้นอยู่ตัวและไม่เป็นมันวาวก็พอ แต่การจะระบุลงไปให้ชัดว่าครีมรองพื้นและแป้งแบบไหนที่เหมาะกับคุณจริงๆ ก็ควรลองผลิตภัณฑ์พวกนั้นกับผิวหน้าก่อน แล้วคุณจะรู้ได้อย่างชัดเจนว่าแบบไหนหรือสีไหนที่เหมาะกับคุณที่สุด





รู้สึกสับสนกับครีมรองพื้นที่มีอยู่มากมายหลายชนิด แบบไหนดีที่สุด

Q : ฉันรู้สึกสับสนกับครีมรองพื้นที่มีอยู่มากมายหลายชนิด แบบไหนดีที่สุดคะ?
A : จริงๆ แล้วไม่มีอะไรดีกว่ากันหรอกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชนิดน้ำ ชนิดแท่ง หรือแบบที่เป็นแป้งผสมรองพื้น เพราะแต่ละอย่างก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการแบบไหนเท่านั้น ฉะนั้น จึงควรเลือกครีมรองพื้นที่มีคุณสมบัติเหมาะกับสภาพผิวคุณ และนี่คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยคุณได้
ถ้าคุณผิวแห้ง เลือกแบบที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นแต่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ครีมรองพื้นในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่มักจะมีระบบปล่อยความชุ่มชื้นตามระยะเวลา ซึ่งจะช่วยเติมความชุ่มชื้นได้อย่างต่อเนื่อง
ถ้าคุณผิวมัน เลือกแบบที่มีส่วนผสมของน้ำ (เพราะแบบที่มีน้ำมันมักจะทำให้เกิดสิว) ซึ่งก็หมายความว่าคุณจะไม่ต้องเจอกับปัญหาสิวอุดตันหรือสิวหัวดำในภายหลัง แป้งผสมรองพื้นหรือรองพื้นชนิดน้ำ จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูเนียนเรียบเป็นธรรมชาติได้ดีที่สุด
ถ้าอยากให้เห็นริ้วรอยน้อยลง ก็มองหาครีมรองพื้นแบบที่ ช่วยกระจายแสงอ่อนๆ ที่จะช่วยสะท้อนแสงที่ตกกระทบใบหน้าอย่างนุ่มนวล ซึ่งทำให้เห็นริ้วรอยบนใบหน้าน้อยลง
ถ้าอยากปกปิดสีผิวที่ดูไม่เรียบ ก็เลือกใช้แบบที่ปกปิดได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นแบบครีมหรือแบบแท่ง เพราะเป็นแบบที่ช่วยปกปิดข้อบกพร่องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี



บทความ http://www.lisaguru.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น